78 lượt xem

Trải nghiệm 3 ngày 2 đêm Quy Nhơn với nhiều cảm xúc khó quên

Nơi không chỉ có những cảnh đẹp hoang sơ mà còn là mảnh đất địa linh nhận kiện với những trang sử hào hùng.

Vì đoàn mình làm công ty du lịch nên cứ hết mùa du lịch thì nhà mình mới có thời gian để đi được. Đoàn đi 3 ngày 2 đêm, khởi hành ngày 28/9 và về ngày 30/9/. Vì Quy Nhơn cũng nhỏ nên lịch trình cũng thoải mái khám phá.

Ngày 1: Hà Nội – Quy Nhơn – Eo Gió – Kỳ Co

Sáng: Đoàn bình đáp máy bay xuống sân bay Phú Cát 8h30. Trước lúc đi thì dự báo thời tiết mưa cả ngày. Nhưng may sao trời thương vừa xuống đến nơi thì Quy Nhơn tạnh ráo và nắng bắt đầu lên <3.

review-quy-nhon-3ngay-2dem

View biển Kỳ Co

Sau di chuyển đi thẳng ra Eo Gió, chuyển sang xe chuyên dụng để đi đường bộ sang Kỳ Co (vì biển động nên đoàn mình ko đi được cano).

Con đường đi từ Eo Gió sang Kỳ Co cũng lên xuống như Tây Bắc vậy, được cái có những đoạn view biển max đẹp. Lái xe chạy pro như các tài xế chạy 99 khúc cua bên Thiên Môn Sơn Trung Quốc vậy :D.

Đến nơi mình thì không tắm, mình lên chòi làm 2 lon bia, thêm con mực nướng ngắm biển. Bao Phê

11h Đoàn mình về nhà hàng để ăn trưa:

Đồ ăn tương đối ok, dễ ăn, mình thích món cháo nấm hải sản rất thơm và bùi. Mình không khoái ăn lắm nhưng đến mỗi nơi đặc biệt thì cũng mỗi đồ ăn lạ nên thử chút 😀

Chiều: Check in Eo Gió

Cách nhà hàng đoàn mình ko ra. Tới Eo Gió thì đúng là sững sờ trước vẻ đẹp tại đây. Trời nắng trong xanh, biển nước trong, sóng mạnh, gió mát <3. Check in, chụp choẹt các kiểu.

review-quy-nhon-3ngay-2dem review-quy-nhon-3ngay-2dem

3h:00: Đoàn mình về Khách Sạn (đoàn mình ở Seagull) nhận phòng, nghỉ ngơi và tắm biển tại bãi biển dưới khách sạn.

Dọc theo bãi biển nơi bọn mình ở, bãi  cực kỳ sạch sẽ và đẹp. Vì thời gian mình đi đã không phải mùa và cũng sắp vào thời gian mưa bão của Quy Nhơn nên vắng hơn. Nhưng chính vì thấy để lại cho Quy Nhơn những phút giây yên bình hơn.

Dùng bữa tối xong thì đoàn mình tự do khám phá trong thành phố, mình thì đi dạo rồi đi xe điện ra sufbar. Xe điện ở đây nhìn xịn xò kinh :D. Đường phố max đẹp, rộng và ít xe đi lại. Các bạn nên tự lái xe hoặc đi xe điện để trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Ngày 2: Đàn Tế Trời Đất Tây Sơn – Bảo Tàng Quang Trung

Sáng: Mình đi theo chương trình của công ty, thăm viếng Đàn Tế Trời Đất và Bảo Tàng Quang Trung.

dan-te-troi-dat-tay-sonĐàn Tế Trời Đất – Tây Sơn

bao-tang-quang-trungĐường vào Bảo Tàng Quang Trung

Trabao-tang-quang-trungTranh minh họa trận đánh Rạch Gầm – Soài Mút của nhà Tây Sơn

Mình khuyên các bạn nên ghé qua, để được nghe và tìm hiểu về lịch sử của mảnh đất hào kiệt nơi đây. Chúng ta ngoài đi du lịch để nghỉ ngơi, để trải nghiệm những cảnh đẹp thì cũng nên có những trải nghiệm về lịch sử của ông cha. Đó cũng là một cảm xúc rất thú vị.

Đoàn mình ghé qua thắp nhang đền Tế Trời trước rồi sau đó về Bảo Tàng Quang Trung. Sau đó xem show biểu diễn võ thuật tại bảo tàng luôn. Show diễn khá hấp dẫn.

“Anh em lấy vợ Bình Định thì auto yên tâm là sẽ có người bảo kê suốt :D”

Chiều: Lịch tư do khám phá

Đoàn mình lập team phượt xe máy trải nghiệm phía Nam Quy Nhơn

2h30: Đoàn mình thuê xe máy để tự đi. Ở đây thuê xe mình thuê chỗ anh Trưởng (anh này mình xem review trên đây khá tốt nên mình book) xe giao tận khách sạn. Chủ hỗ trợ nhiệt tình, xe số 100k, xe ga 150 mỗi xe có 1 lít (các xe đều tương đối mới và mới). Mình đổ 50k chạy tẹt.

Team mình chay theo đường phía nam về tới Bênh viện Trại Phong cũ. Nơi ngày xưa các bệnh nhân phong ở. Đoàn mình có gặp 1 cô bệnh nhân ở đây, cô ấy đang đi nhặt hoa đại để bán. Cô có tâm sự, nghe câu chuyện của cô mà thấy được nỗi niềm của những người bệnh nhân, thật sự xúc động, đoàn mình có biếu cô 1 chút rồi đoàn mình tiếp tục khám phá tiếp tại đây.bai-tam-hoang-hauView từ Bãi Hoàng Hậu

Cảnh vật hoang sơ, tiêu điều, yên bình, ở đây có những ngôi nhà Pháp cổ rất đẹp bên cạnh bờ biển đẹp hoang sơ. Có rất nhiều đôi chụp ảnh cưới ở đây.

Mọi người yên tâm là ko sợ gì bệnh tật gì đâu nhé.

Nơi đây cũng là mộ cũ của Hàn Mặc Tử trước khi được chuyển ra gần khu bãi Hoàng Hậu. Tại đây đoàn mình vào thăm nhà lưu niểm Hàn Mặc Tử, nơi ông ở lại những ngày cuối đời của mình.

Tiếp tục di chuyển về Bãi Hoàng hậu, chụp ảnh check in các kiểu sau đi ngồi nghỉ café ngắm biển.

5H30 đoàn mình về khách sạn chuẩn bị cho Tiệc gala

Ngày 3: Phượt khám phá phí Đông Bắc Quy Nhơn –  Hòn Khô

Sáng 7h15: Đoàn mình chạy dọc theo các con đường ven biển Quy Nhơn, từ An Dương Vương, sang Xuân Diệu, qua Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh ra Đống Đa, Võ Nguyên Giáp, Cầu Thị Nại, bán Đảo Phương Mai và tới Hòn Khô.

hon-kho-quy-nhon

Đảo Hòn Khôhon-kho-quy-nhonĐảo Hòn Khô

Đảo Hòn Khô

Đồi cát Phương Mai

Cùng đường di chuyển qua đồi cát Phương Mai, đường vắng tha hồ vít ga, 2 bên các cồn cát đẹp thì đã được chở đi mất chỉ còn lại 1 số cồn nho nhỏ, họ cũng bọc tôn hết rồi, nhưng vẫn có chỗ vào chụp được.

Đoạn đường từ Phương Mai sang Hòn Khô cũng rất phê. Tới nơi mình gửi xe tại Làng Chài, đoàn mình vào Homestay Cá Home của anh Bảo chơi và gửi đồ (nạn của 1 chị cùng cty mình).

Buổi sáng biển động, đi cano phê thật các bạn à, nước biển trong xanh, di chuyển khoảng 15p thì ra tới đảo Hòn Khô, khung cảnh tuyệt lắm các bạn à. Tại đây đoàn mình ngồi nhậu, chụp ảnh check in, rồi đi moto nước, phao chuối, mình thì chỉ thích leo núi leo núi thôi :D. Đi mùa này nên dịch vụ cũng không có cao lắm vì là mù thấp điểm, đi moto nước 100k 3 lượt, phao chuối 50k, chạy xa tít mù luôn :D.

11h Đoàn mình về Khách sạn dùng bữa trưa.

Chiều 1h30 trả phòng, đoàn mình ra sân bay. Trên đường về đoàn ghé chùa Thiên Hưng thăm quan (cùng trên đường ra sân bay), sau đó đoàn mình ra sân bay.

chua-thien-hung

6h15 đoàn mình về tới Hà Nội, kết thúc lịch trình 3 ngày 2 đêm tại Quy Nhơn

Cảm nhận cá nhân của mình: Đây là lần đầu mình tới Quy Nhơn, thật sự mình thấy nơi đây rất đáng để các bạn đến một lần. Còn riêng mình thì chắc chắn sẽ quay lại nhiều lần nữa.

Khí hậu trong lành, người dân thân thiện, cảnh đẹp còn hoang sơ, phố xá sạch sẽ, đồ ăn ngon, cuộc sống chầm chậm, lịch sử hào hùng, yên bình.

PS: Mình không mấy khi viết dài nên có gì các bạn thông cảm nhé, bài chia sẻ theo những gì mình cảm nhận và tiếp nhận. Chúc các bạn sẽ có những hành trình khám phá thật nhiều trải nghiệm và cảm xúc.